• 2019ലെ ശ്രദ്ധേയമായ ചില  കഥകളെക്കുറിച്ചു പറയാനാണിവിടെ ശ്രമിക്കുന്നത്.  തീർത്തും വൈയക്‌തികമായ വായനാനുഭവങ്ങളുടെ  അടിസ്ഥാനത്തിൽ നടത്തുന്ന തെരഞ്ഞെടുപ്പ് വസ്‌തുനിഷ്ഠമോ അന്തിമമോ ആയിരിക്കില്ല. കഴിഞ്ഞ വർഷത്തിന്റെ തുടർച്

  • വിചിത്രമായ സാധർമ്മ്യങ്ങളെന്നോ സങ്കീർണ്ണമാം വിധം പരസ്‌പര ബന്ധിതമെന്നോ തോന്നിപ്പിക്കുന്നുണ്ട് ഈയാഴ്‌ചയിലെ ചില കഥകൾ. മാധ്യമത്തിൽ അനീഷ് ബർസോം എഴുതിയ ചെങ്ങന്നൂർ-ഫൈസാബാദ് എക്‌സ്‌പ്രസ് എന്ന കഥയാണ് ഇക്ക

  • ഓരോ കാലഘട്ടത്തിനും അനുയോജ്യമായ ഉള്ളടക്കങ്ങളാണ് ആ കാലത്തിന്റെ സാഹിത്യവും പ്രമേയമായി സ്വീകരിക്കുക. ഭരണകൂടം അധീശത്വസ്ഥാപനത്തിനായി ഉപയോഗിക്കുന്ന കായികശക്‌തി, ധാർമ്മികവും ബൗദ്ധികവുമായ സങ്കേതങ്ങൾ തുടങ്ങിയവയെ

  • ജീവിതത്തോട്, സംഭവങ്ങളോട് മനുഷ്യരുടെ സ്വാഭാവികപ്രതികരണങ്ങളിൽ നിന്നു വ്യത്യസ്‌തമാവാം അത്തരം പ്രതികരണങ്ങളിൽ സംസ്‌കരണവസ്‌തുക്കൾ ചേർത്ത് അവയെ കഥാത്‌മകമായി പുനരാവിഷ്‌കരിക്കുമ്പോൾ. വളരെപ്പെട്ടന്ന

  • അധീശത്വത്തിന്റെയും വിധേയത്വത്തിന്റെയും ഭിന്നതലങ്ങളെക്കുറിച്ചുള്ള ചിന്തകളവശേഷിപ്പിക്കുന്ന രസകരമായ രചനയാണ് ഷാഹിന കെ. റഫീഖ്‌ സമകാലികമലയാളത്തിലെഴുതിയ അന്നിരുപത്തൊന്നിൽ എന്ന കഥ. പരസ്‌പരവിരുദ്ധമ

  • കഥകളുടെ വൻപ്രളയമായിരുന്നു ഓണക്കാലത്ത്. എല്ലാ ഓണപ്പതിപ്പുകളും കഥകൾ കൊണ്ടു നിറഞ്ഞു. വീണ്ടും സ്വാഭാവികാവസ്ഥയിലേക്ക് ആഴ്‌ചപ്പതിപ്പുകളും വായനക്കാരും തിരിച്ചെത്തുന്നതേയുള്ളുവെന്നു തന്നെ പറയാം. ഇത്രയധികം കഥകൾ

  • മാതൃഭൂമി ആഴ്ച്ചപ്പതിപ്പിലെ സുദീപ് ടി ജോർജിന്റെ പന്ത് എന്ന കഥ അതിലെ ദൃശ്യശകലങ്ങളുടെ പൂർണത കൊണ്ടാണാകർഷകമാകുന്നത്. കൊത്തിയെടുത്തതുപോലുള്ള ദൃശ്യങ്ങൾ. കഥയൊട്ടാകെ അയവുള്ളതായിരിക്കുമ്പോൾത്ത

  • പ്രണയത്തിനും സ്‌ത്രീ പുരുഷ ബന്ധത്തിനുമൊക്കെ പുതിയ കാലത്തു സംഭവിച്ച പരിണതികളുടെ പശ്ചാത്തലത്തിലാണ് സോക്രട്ടീസ് കെ. വാലത്തിന്റെ രാസമഴ (മാതൃഭൂമി ആഴ്ച്ചപ്പതിപ്പ്) എന്ന കഥ പ്രസക്‌തമാവുന്നത്. ന

  • ഒഴിവാക്കാൻ പറ്റാത്ത കാപട്യങ്ങളിലൊന്നാണ് ബഹുജന മാധ്യമമെന്നു പറഞ്ഞത് അഡോർണോയാണ്. സിനിമ പോലുള്ള മാധ്യമങ്ങളെ സംബന്ധിച്ച് ഇതു വളരെ ശരിയുമാണ്.

    സമകാലിക മലയാളത്തിൽ വി. ദിലീപ് എഴുതിയ ‘കോടമ്പാക്ക

  • അധിനിവേശത്തിന്റെ ഇരയാവുന്ന ജീവിതങ്ങളുടെ സൂക്ഷ്‌മമായ  ചിത്രണങ്ങളാവുന്നുണ്ട് പലപ്പോഴും സമകാലിക കഥ. കേവലമായ കഥപറച്ചിലിനപ്പുറം കർക്കശമായ രാഷ്‌ട്രീയജാഗ്രത പുലർത്തുന്ന മാധ്യമമായി കഥ മാറുന്നതും അങ്ങനെയാണ്. അധിനിവേശം എപ്പ

  • വിനായകന്റെ ദുരന്തം കേരളം മറക്കാറായിട്ടില്ല. ആ സംഭവത്തെ ആസ്‌പദമാക്കി സിമി ഫ്രാൻസിസ് എഴുതിയ ‘ചില മൊട്ടുസൂചി വിദ്യകൾ’ (സമകാലിക മലയാളം) ആണ് ഈയാഴ്ച്ചയിലെ ശ്രദ്ധേയവും ഹൃദയസ്‌പർശിയുമായ കഥ.

    അരികുജീവിതങ്ങൾ

  • വായനാക്ഷമതയുള്ള ഒന്നിലധികം കഥകളുടേതായിരുന്നു ഈയാഴ്ച്ച. മാതൃഭൂമിയിലെ രണ്ടു കഥകളും കഥ കൊണ്ടും കഥപറച്ചിലിന്റെ രീതി കൊണ്ടും ശ്രദ്ധേയമായി. ശ്രീകണ്ഠൻ കരിക്കകത്തിന്റെ അങ്കണവാടി (മാതൃഭൂമി) കാലികമായ ഒട്ടനവധി പ്രശ്‌നങ

  • ‘ഒരു വനത്തിലെ ഇലകൾ എന്നപോലെ പുസ്‌തകത്തിൽ വാക്യങ്ങൾ ഇളകിക്കൊണ്ടിരിക്കണം. കാഴ്ച്ചയിൽ അവയെല്ലാം ഒരേ പോലെ തോന്നിയേക്കാമെങ്കിലും എല്ലാം വ്യത്യസ്‌തമായവയാണ്’.

    ഗുസ്‌താവ് ഫ്ളോബേർ തന്റെ പുസ്‌തകത്തെപ്പറ്റി

  • പ്രവീൺ ചന്ദ്രന്റെ ‘ജീവിതത്തിനും മരണത്തിനും ഇടയിൽ ചില കട്ടുകൾ’ എന്ന കഥ (മാധ്യമം ആഴ്ച്ചപ്പതിപ്പ്) സമയത്തെയും കാലത്തെയും കുറിച്ചുള്ള നവീനവും മൗലികവുമായ നിരീക്ഷണങ്ങൾ കൊണ്ടാണു ശ്രദ്ധേയമാവുന്നത്. സിനിമ കാലത്തിനു മേലു

  • മാതൃഭൂമി ആഴ്ച്ചപ്പതിപ്പിലും സമകാലിക മലയാളത്തിലും അടുത്തടുത്ത് ഒരേ കഥാകാരൻ ആവർത്തിക്കപ്പെടുന്ന കൗതുകം ഇടയ്ക്ക് ഉണ്ടാവാറുണ്ട്. പക്ഷേ ഒരേ ആഴ്ച്ചയിൽ രണ്ടിലും ഒരേ എഴുത്തുകാരൻ പ്രത്യക്ഷപ്പെടുന്നത് പുതുമയാണ്. പക്ഷേ

  • ‘ചെമ്പരത്തിപ്പൂ പെൺകുട്ടി’ രഘുനാഥ് പലേരി മാതൃഭൂമി ആഴ്ച്ചപ്പതിപ്പിലെഴുതിയ  കഥയാണ്. മിഴിവുറ്റ ദൃശ്യങ്ങളുടെ ചാരുതയാണ് ഇക്കഥയെ ശ്രദ്ധേയമാക്കുന്നതെന്നു പറയാം. ലളിതമായ പ്രമേയം, കാൽപ്പനിക ഭംഗികൾ, നഷ്‌ടബോധങ്ങൾ..

  • സമകാലിക മലയാളത്തിൽ അനന്തപത്മനാഭൻ എഴുതിയ ‘ബാക്കി ആകുന്നത്’ എന്ന കഥ മാധ്യമ സാങ്കേതികത, സംവേദനീയത, മനുഷ്യബന്ധങ്ങളിൽ അതു സൃഷ്‌ടിക്കുന്ന സങ്കീർണ്ണതകൾ തുടങ്ങിയ ഒട്ടനവധി കാര്യങ്ങളെ  ആഖ്യാനം ചെയ്യാനുള്ള ശ

  • മാധ്യമം ആഴ്‌ചപ്പതിപ്പിൽ വി. സുരേഷ് കുമാർ എഴുതിയ ‘അലങ്കാരനെ രണ്ടാമതും മൂന്നാമതും കൊന്ന കഥ’ ഈയാഴ്‌ചത്തെ ഏറ്റവും നല്ല കഥയെന്നു പറയാൻ ഒരു സംശയവുമില്ല. ഈയാഴ്‌ചത്തേതെന്നു മാത്രമല്ല, ഈ വർഷത്തെ

  • മാതൃഭൂമി ആഴ്‌ചപ്പതിപ്പ്  എഴുത്തുകാരുടെ പേരിനു കൊടുക്കുന്ന പരിഗണന അവരെഴുതുന്ന കഥകൾക്കു കൂടി നൽകുന്ന പക്ഷം ഒരിക്കലും പ്രസിദ്ധീകരിക്കപ്പെടാനിടയില്ലാത്ത ഒന്നാണ് കെ.പി രാമനുണ്ണിയുടെ ‘ചിര

  • ഈയാഴ്ച്ചയിലെ ചില കഥകൾക്കെങ്കിലും പ്രമേയപരമായ സാദൃശ്യമുണ്ടെന്നത് വിചിത്രമായൊരു ആകസ്‌മികതയാണ്. കഥകൾ വ്യത്യസ്‌തങ്ങളാണ്, പരസ്‌പരം ചേർത്തുവെയ്ക്കാവുന്ന ഒന്നും പ്രത്യക്ഷത്തിൽ അവയ്ക്കിടയില

  • Load More

Subscribe to our newsletter

jwalanam-mal-logo

About us | FAQ | Terms of use | Contact us

Copyright 2020. All Rights Reserved.| Designed & Developed by Midnay

Forgot your details?

Create Account